Hiện nay, thị trường bất động sản có nhiều loại hình căn hộ, chung cư mới dường như đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Trong đó, căn hộ thương mại là loại hình căn hộ đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Vậy căn hộ thương mại là gì, nó có đặc điểm gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!.
Căn hộ thương mại là gì?
Nói một cách đơn giản, căn hộ thương mại hay Shophouses là loại hình căn hộ mới xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam. Loại hình bất động sản này là sự kết hợp giữa mô hình nhà ở và thương mại. Do diện tích nền của một căn hộ thương mại tương đối lớn nên nó thường có diện tích gấp đôi các căn hộ dân cư phổ biến hiện nay. Đây là loại hình căn hộ mới, có thiết kế vô cùng độc đáo cả về kiến trúc lẫn công năng, thu hút sự chú ý của mọi người.
Sự kết hợp giữa mô hình nhà ở và thương mại mang đến cho căn hộ một bầu không khí đặc biệt. Đồng thời bầu không khí hiện đại và ấm áp vì có những người sống ở đó. Căn hộ thương mại xuất hiện từ thế kỷ 20 và ngày càng được ưa chuộng. Cho đến nay, loại hình căn hộ thương mại này đã lan rộng trên thế giới.
Đặc điểm của loại hình căn hộ thương mại
Căn hộ thương mại ngày càng trở nên phổ biến với mọi người do tính linh hoạt, có thể đáp ứng cả nhu cầu ở và kinh doanh. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn căn hộ thương mại là gì, chúng ta phải xem xét những khía cạnh khác của loại căn hộ này. Giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định tốt nhất, có nên lựa chọn hay không.
-
Vị trí căn hộ thương mại: Ngoài chức năng ở, căn hộ thương mại còn được sử dụng vào mục đích thương mại nên thường nằm ở những vị trí thuận tiện, đông đúc. Vì vậy, căn hộ thương mại thường tọa lạc tại các khu vực trung tâm, mặt tiền, đông dân cư, mức tiêu thụ cao.
-
Thiết kế căn hộ thương mại: Những đặc điểm mà một căn hộ thương mại thường sở hữu rất nổi bật và độc đáo. Thông thường chúng sẽ được thiết kế với tầng đôi. Trong đó tất cả các loại hình dịch vụ/cửa hàng sẽ được bố trí ở tầng 1, tầng trên dành cho nhà ở. Tại các dự án, hầu như phần kiến trúc của căn hộ thương mại sẽ đồng nhất và không thể điều chỉnh được.
-
Mức độ cạnh tranh của căn hộ thương mại: trong một dự án thực tế không có nhiều căn hộ được thiết kế. Điều này giúp tạo cơ hội mang lại giá trị cho chủ sở hữu.
-
Tiềm năng căn hộ thương mại: loại hình này có nhiều lợi thế cả về vị trí lẫn thiết kế. Nhờ lợi thế về vị trí, mặt bằng nên gia chủ có thể thực hiện nhiều hoạt động khác nhau. Chắc chắn loại hình căn hộ này sẽ giúp thu hút khách hàng và mang lại giá trị cho nhà đầu tư trong thời gian tới.
Nhược điểm của loại căn hộ thương mại
Bất kể loại tài sản nào cũng không thể tránh khỏi những hạn chế nhất định. Vậy nhược điểm của căn hộ thương mại là gì?
-
Giá cao: đây là loại căn hộ có giá cao nhất hiện nay nhưng với tính đa năng nên nhiều chủ đầu tư vẫn đang cân nhắc lựa chọn.
-
Hạn chế về quyền sở hữu: Theo quy định, chủ sở hữu căn hộ thương mại sẽ được cấp sổ hồng nhưng chỉ được sử dụng tối đa 50 năm. Đây là một trong những hạn chế chính mà hy vọng trong thời gian tới quy định về quyền sở hữu căn hộ thương mại sẽ được nới lỏng.
Có lẽ đến thời điểm này khái niệm chung cư thương mại là gì đã không còn xa lạ với bạn nữa. Và việc sở hữu căn hộ thương mại trong tương lai sẽ là một lựa chọn đầu tư hấp dẫn, đặc biệt trong thời điểm hiện nay khi bất động sản ngày càng trở nên đắt đỏ và khan hiếm.